5 คณะน่าเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง

เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักมหาวิทยาลัยตลาดวิชาที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานอย่างรามคำแหง มาดูกันหน่อยไหมครับว่ามีคณะไหนน่าเรียนบ้าง

1.คณะนิติศาสตร์

เคยได้ยินคำว่าพูดถึงนิติศาสตร์ ก็ต้องพูดถึงรามคำแหงไหมครับ  เพราะคุณภาพในการเรียนการสอน ที่ถ้าไม่ขยัน หรือไม่ทุ่มเทจริงๆ ก็ยากที่จะจบได้ครับ

2.คณะรัฐศาสตร์

ถ้าน้องคนไหนวางแผนได้ไว เรียนพรีดีกรีมาก่อน และตั้งใจเรียนในมหาวิทยาลัยแล้ว มีโอกาสเรียนจบภายใน 2-3 ปีเลย เรียกว่าอายุ 20 ก็รับปริญญาแล้ว

3.คณะมนุษยศาสตร์

ภาษาเป็นสิ่งที่สามารถอ่าน และฝึกฝนเองได้ไม่ยากมากครับ ดังนั้นการเรียนคณะนี้ที่รามคำแหง สามารถเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยได้เลย หรือถ้าตั้งใจเรียนจริงๆ อาจจะจบภายใน 2 ปีครึ่ง ถึง 3 ปีเท่านั้นครับ

4.คณะทัศนมาตรศาสตร์

คณะทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นหลักสูตรทัศนมาตรศาสตรบัณฑิตแห่งแรกของประเทศไทย โดยร่วมมือกับสถาบันต่างชาติ จะใช้เวลาเรียน 6 ปี เท่าแพทย์ แต่ค่าเทอมแอบแพง

5.คณะศึกษาศาสตร์

สำหรับน้องที่อยากเป็นครู คณะศึกษาศาสตร์ที่นี่มีให้เลือกแทบทุกสาขาเลย ถ้าตั้งใจเรียนให้ดี เก็บเกี่ยวความรู้เต็มที่ ก็ไม่ยากครับที่จะสอบบรรจุเป็นข้าราชการครู

ส่วนใหญ่ไม่ต้องสอบคัดเลือกและไม่จำกัดจำนวน มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นมหาวิทยาลัยรัฐและมหาวิทยาลัยตลาดวิชาแห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งรับบุคคลเข้าศึกษาโดยไม่สอบคัดเลือกและไม่จำกัดจำนวน ทำการเรียนการสอนแบบตลาดวิชา คือมีการเรียนการสอนในชั้นเรียนเช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยปกติ แต่ไม่บังคับเข้าชั้นเรียน

ในปัจจุบันบางคณะก็ต้องสอบและบังคับเข้าเรียนนะ เนื่องจากรามคำแหงเริ่มเปิดคณะที่หลากหลายขึ้น โดยเฉพาะคณะสายวิทยาศาสตร์ที่อาจจะต้องมีการเรียนปฏิบัติ ซึ่งจำเป็นต้องเข้ามาใช้อุปกรณ์ที่มหาลัยครับ อีกทั้งคณะที่รับจำนวนจำกัด เช่น คณะทัศนมาตรศาสตร์ ก็ต้องสอบเข้าแล้วนะ

มหาวิทยาลัยรามคำแหงคือโอกาสของคนที่ไม่มีเวลา สำหรับน้องที่จำเป็นต้องทำงานไปด้วย ไม่สะดวกเรื่องเวลา ไม่สะดวกเรื่องค่าเทอม รามคำแหงคือคำตอบในการพัฒนาตัวเองครับ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเรียนได้ อายุเท่าไรก็เรียนได้ อยากแนะนำจริงๆครับสำหรับการเรียนต่อไหนดี